Bất ngờ với nhan sắc thật của các phi tần, mĩ nữ Trung Quốc thời xưa

Không giống như trong những bộ phim Trung Quốc tái hiện lại lịch sử, sắc đẹp của các phi tần thời xưa thật khó tả khiến cộng đồng mạng hoang mang, liệu có phải là gu nhan sắc thời xưa khác xa “1 trời 1 vực” so với bây giờ.

2300

Không phải sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành như sử sách ca ngợi hay đẹp lộng lẫy như sự hóa thân của các diễn viên thời hiện đại. Nhan sắc của các cung tần mĩ nữ Trung Quốc thời xưa được cộng đồng mạng đánh giá là “khó tả”. Thế nhưng, không thể so sánh một cách phiến diện như vậy được bởi gu sắc đẹp của mỗi thời một khác. Nếu như, cho các cô gái chân dài, eo thon, mặt V-line… ngày nay trở về thời cung cấm cũng chưa chắc được các hoàng đế sủng ái.

Văn Tú – Thục phi của Hoàng đế Phổ Nghi

Được ví như sắc nước hương trời. Trong bộ phim “Mạt Đại Hoàng Phi”, bà còn được miêu tả là một cô gái thông minh và vô cùng xinh đẹp nhưng trong những bức ảnh này thì nhan sắc của bà có vẻ không giống với những gì được người đời miêu tả.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Quách Bố La Uyển Dung

Theo sử sách ghi lại, Uyển Dung, tự Mộ Hồng, hiệu Thực Liên, là Hoàng hậu của Hoàng đế Phổ Nghi nhà Thanh và sau là Mãn Châu quốc, đồng thời cũng là Hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Trung Hoa.

Hoàng hậu Uyển Dung và vua Phổ Nghi.

Thời trẻ, bà rất xinh đẹp và có khả năng cầm kỳ thi họa.

Đây là lúc Hoàng hậu Uyển Dung tàn tạ nhan sắc, nguyên nhân được cho là vì dùng chất gây nghiện.

Ái Tân Giác La Hiển Kỳ

Cách cách cuối cùng của triều Thanh Kim Mặc Ngọc, tên thật là Ái Tân Giác La Hiển Kỳ, người Mãn Châu, con gái út của Thiện Kì Túc Thân vương – một trong bát đại Thân vương của cuối triều Thanh. Kim Mặc Ngọc là người vợ thứ ba của Mã Vạn Lý – nhà giáo dục mỹ thuật, nhà nghệ thuật khắc ấn thư họa nổi tiếng.

Ảnh Internet

Ái Tân Giác La Hiển Dư

Kawashima Yoshiko, tên thật là Ái Tân Giác La Hiển Dư, là Cách cách thứ mười bốn của Túc Thân vương, bà nổi tiếng với sắc đẹp được gọi là “Hòn ngọc phương Đông”.

Ảnh Internet

Ái Tân Giác La Hằng Huệ

Ái Tân Giác La Hằng Huệ là trưởng nữ của Dục Lãng, mẹ đẻ của nàng Hoàn Nhan Lập Đồng Kí Cách cách và là cháu gái ngoại lớn nhất của Định Quận vương Phổ Hú.

Ảnh Internet

Ái Tân Giác La Hằng Phức

Ái Tân Giác La Hằng Phức là nàng Cách cách thứ năm trong phủ Lãng bối lặc.

Ảnh Internet

Ái Tân Giác La Hằng Hinh

Ái Tân Giác La Hằng Hinh là con gái của Dục Lãng, mẹ đẻ của Uyển Dung – Hoàng hậu cuối cùng của triều Thanh.

Ảnh Internet

Ái Tân Giác La Uẩn Anh

Ái Tân Giác La Uẩn Anh là trưởng nữ của Tải Phong – thường được gọi là Thuần Thân vương hay đầy đủ là Hòa Thạc Thuần Thân vương, là người cai trị không chính thức cuối cùng của nhà Thanh với chức vụ Nhiếp chính vương trong thời gian tại vị của con trai ông là Hoàng đế Phổ Nghi. Ái Tân Giác La Uẩn Anh đã được gả cho anh trai của Uyển Dung là Nhuận Lương.

Ái Tân Giác La Uẩn Anh mang nét đẹp vô cùng đài các và khiến chúng ta dần lấy lại cái nhìn tin tưởng cho nhan sắc các mỹ nữ cổ xưa.

Vương Mẫn Đồng

Vương Mẫn Đồng, hay còn có tên Mãn là Hoàn Nhan Lập Đồng Kí, là con gái của Hoàn Nhan Lập Hiền và Cách cách Ái Tân Giác La Hằng Huệ (cháu gái của Vua Càn Long). Đây được xem là nàng Cách cách xinh đẹp nhất triều đại nhà Thanh.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Vương Mẫn Đồng sở hữu đôi mắt to, khuôn miệng trái tim, mặt thon thả và nét thông minh ánh lên trên gương mặt. Thế nhưng, dù làm mọi cách nhưng nàng vẫn không chiếm được trái tim của vua Phổ Nghi và phải sống cô đơn tuổi xế chiều.

Sự khác biệt giữa về nhan sắc phi tần, mĩ nữ trên phim và đời thực.

Trong suy nghĩ của nhiều người, các cung tần mỹ nữ thời xưa là những người sở hữu nhan sắc tuyệt trần, khó ai bì kịp. Tuy nhiên, sự thật không hẳn là như vậy, nhìn những hình ảnh này chắc chắn nhiều mọt phim cổ trang Trung Quốc cũng phải ngạc nhiên đến ngỡ ngàng.

Theo bestie