Trường học đầu tiền đưa “Liên minh huyền thoại, PUPG” trở thành môn học chính thức

Lần đầu tiên có một ngôi trường, nơi mà việc chơi điện tử trở thành những tiết học bắt buộc, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

321

Trường học này là niềm mơ ước của rất nhiều game thủ, khi ngôi trường cung cấp các khóa học giúp game thủ có thể kiếm sống bằng chơi điện tử.

Alibaba – gã khổng lồ Internet tới từ Trung Quốc đã hợp tác với Hội đồng Olympic châu Á để đưa thể thao điện tử tới với Asian Games 2022 ở Hàng Châu, Trung Quốc. Điều này lại càng là động lực cho các học sinh của ngôi trường này.

Dự kiến trong năm nay, thể thao điện tử sẽ đem lại 906 triệu USD cho nền kinh tế thế giới năm 2018, trong đó Trung Quốc chiếm tới 18%.


Thông tin trường đại học buộc học sinh phải chơi game khiến nhiều người bất ngờ.

Trong năm đầu tiên của khóa học, những sinh viên đang trong độ tuổi 19, đôi mươi sẽ dành 50% thời gian để chơi game và phần còn lại là cho những bài học lý thuyết nhằm đảm bảo thành công của học viên trong ngành công nghiệp này.

Học phí một năm là 13.000 nhân dân tệ, một mức giá hợp lý đối với học phí ở Trung Quốc. Các tuyển thủ tài năng nhất sẽ trở thành một phần trong đội của trường và được miễn học phí.

Ban đầu, rất nhiều phụ huynh nghĩ đó chỉ là trò chơi điện tử. Thực tế, eSport đang phát triển ở mức độ rất cao và trở thành động lực để tăng trưởng kinh tế”, Rong Lan Xiang, giám đốc trường Kỹ thuật Lanxiang, nói với AFP.


Toàn cảnh phòng học.

Trường tập trung đào tạo và nâng cao kỹ năng của sinh viên trong một số trò phổ biến nhất như League of Legends (LOL), Overwatch, Counter Strike, Battlegrounds và PlayerUnknown.

Sau năm đầu tiên, học viên phải chọn chuyên ngành. Những game thủ giỏi nhất tập trung việc trở thành những người chơi chuyên nghiệp, trong khi những người khác học những kỹ năng như tổ chức sự kiện, quảng bá hoặc huấn luyện.


Trường học đầu tiền đưa “Liên minh huyền thoại” trở thành môn học chính thức. Học sinh BẮT BUỘC phải chơi game.

ESport đang tăng trưởng phi mã và chưa có dấu hiệu chậm lại. Công ty nghiên cứu Internet Trung Quốc – iResearch – ước tính 260 triệu người chơi loại game này hoặc theo dõi các trận thi đấu. Những trận đấu lớn nhất có thể thu hút hàng nghìn khán giả tại nơi diễn ra sự kiện và số khán giả xem qua mạng lớn hơn con số đó nhiều lần. Công ty nghiên cứu thị trường Newzoo ước tính ngành công nghiệp eSport sẽ trị giá 906 triệu USD trong năm 2018, tăng 38,2% so với năm ngoái và Trung Quốc chiếm 18%.


Mức học phí khá phù hợp với mặt bằng chung.

Ngoài trường Kỹ thuật Langxiang, ít nhất 2 trường đại học khác cũng mở các khóa học đào tạo game thủ chuyên nghiệp. Tại Anh, Đại học Staffordshire lên kế hoạch ra mắt khóa học 3 năm vào tháng 9 tới. Trong khi đó, một học viện eSport khác tọa lạc tại Nates, Pháp.

(Ảnh: Tổng hợp)

Theo Ohman